Hưng Thịnh Land đồng hành cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020

Tin Hưng Thịnh Land

VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai có nhiều cải tiến về công tác tổ chức, an toàn cho vận động viên, cung đường chạy thay đổi với nhiều trải nghiệm thú vị.


Tiếp nối thành công của giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019, sự kiện năm nay do Báo VnExpress và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức và Hưng Thịnh Land là đơn vị đồng hành, sẽ khởi tranh vào ngày 26/7 với bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km). Nhiều thông tin chi tiết về chương trình đã được công bố tại họp báo diễn ra chiều 24/6.

 


Buổi họp báo giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 diễn ra chiều 24/6 tại khách sạn Rex, TP HCM.

Với thông điệp 'Run with the Sea & Sun', giải khuyến khích các runner sau thời gian dài 'treo giày' do Covid-19, truyền cảm hứng tập luyện, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Thông qua những cung đường đẹp thiết kế và cố vấn bởi các vận động viên chuyên nghiệp, giải chạy còn giúp quảng bá mảnh đất Quy Nhơn tới người dân cả nước trong thời gian kích cầu du lịch nội địa. Diễn ra vào dịp học sinh nghỉ hè, sự kiện cũng là dịp các gia đình có kỳ nghỉ kết hợp thể thao, du lịch ý nghĩa trước khi bắt đầu năm học mới.

Ông Ngô Mạnh Cường - Phó ban tổ chức VnExpress Marathon, đại diện Báo VnExpress công bố sau hơn 6 tháng khởi động, số lượng vận động viên đăng ký hai cự ly thách thức (half và full marathon) chiếm quá bán, lên đến 57%. Trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc trong cộng đồng runner, từng tham gia nhiều giải marathon lớn của Việt Nam lẫn thế giới.

 


Ông Ngô Mạnh Cường - Phó ban tổ chức VnExpress Marathon phát biểu tại họp báo.

 VnExpress Marathon Quy Nhơn năm nay còn là ngày hội của 128 nhóm chạy bộ. Có thể kể đến một số nhóm chạy sôi nổi như Fleur De Lys với 120 thành viên đăng ký, Sunday Running Club, VietRunners và các nhóm chạy địa phương BinhDinh Runners, Da Nang Runners...

Cùng với sự thay đổi hạ tầng tại Quy Nhơn, giải năm nay có những thay đổi đáng kể trong cung đường chạy nhằm mang đến trải nghiệm thú vị hơn. Đường chạy sẽ xuất phát từ tượng đài Nguyễn Tất Thành, rộng thoáng hơn điểm xuất phát năm ngoái, giúp runner có kỷ niệm khó quên trước khi bắt đầu đường chạy trên cung đường ven biển Xuân Diệu.

Riêng ở cự ly 42km, các vận động viên được nhìn ngắm cánh đồng điện gió Phương Mai, trước khi quay đầu hoàn thành nửa quãng đường còn lại. Khung cảnh hoang sơ ở đây hứa hẹn sẽ giúp runner có những bức ảnh đẹp, đáng nhớ. Cung đường cũng được thiết kế để runner có thể đón bình minh trên cầu Thị Nại.

Toàn bộ mặt đường trong giai đoạn thi công ở mùa giải trước đã hoàn thiện, giúp vận động viên nâng cao thành tích cá nhân. Một thử thách mang tên Kun Kids Marathon với độ dài 1,5km cũng được thiết kế dành riêng cho trẻ dưới 13 tuổi. 


Cung đường chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn sẽ đi qua nhiều cảnh đẹp của thành phố.

 Về giải thưởng, VnExpress Marathon Quy Nhơn năm nay có 50 giải thưởng chính, tổng giá trị gần một tỷ đồng. Cụ thể hai giải vô địch nam và nữ có giá trị đến 123 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng cho cự ly 42km đến 456 triệu đồng, còn cự ly 21km là 363 triệu đồng.

Trong đó có các giải nhất, nhì và ba mỗi lứa dưới 30 tuổi, 31 đến 39 tuổi và trên 40 tuổi cho các cự ly 42km và 21km. Giải nhất, nhì, ba cự ly 10km và 5km. Bên cạnh tiền mặt, runner còn nhận giải thưởng hiện vật giá trị từ các thương hiệu Nike, Garmin, Tissot và BKAV.

Công tác an toàn về y tế và an ninh cũng là yếu tố mà ban tổ chức quan tâm ngay từ những ngày đầu lên kế hoạch. Theo ông Phạm Trọng Nghiệp - Trưởng ban tổ chức, năm nay ngoài việc cải tổ luồng lưu thông của phương tiện, giải chạy cũng bố trí đội pacer chuyên nghiệp cho các cự ly, dọc các cung đường trang bị nước, điện giải, hoa quả, mút lạnh và nước dội. Ban tổ chức cũng mời đến đội ngũ y tế, trong đó có các bác sĩ có chuyên môn về các chấn thương thể thao. Ngoài ra các thành viên ban tổ chức đều được đào tạo về sơ cấp cứu, phục vụ cho vận động viên.

Để chương trình diễn ra trọn vẹn, bên cạnh đội ngũ tổ chức của báo điện tử, VnExpress Marathon Quy Nhơn có sự phối hợp của chính quyền và các đơn vị đồng hành. Năm nay sự kiện tiếp tục nhận hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Định. 


Ông Nguyễn Tuấn Thanh (đứng) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ về công tác chuẩn bị cho giải chạy.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sau thành công giải chạy năm 2019, tỉnh và Báo VnExpress đã có cam kết triển khai thường niên trong giai đoạn 2020-2025. Qua mùa giải thứ hai, tỉnh đã phối hợp chặt chẽ cùng VnExpress để sự kiện có thêm nhiều điểm mới lạ, khai thác vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn - một trong 20 điểm du lịch bụi tốt nhất 2020 do Hostelworld xếp hạng.

'Việc tổ chức giải chạy tại Quy Nhơn vào năm ngoái đã tạo ra một kết quả rất bất ngờ. Mọi du khách đến với thành phố để tham gia sự kiện VnExpress Marathon đều hài lòng. Chúng tôi kỳ vọng lần tổ chức thứ hai này sẽ thu hút thêm nhiều người đến tham gia, từ đó kích cầu du lịch tỉnh Quy Nhơn trong năm 2020', ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao của Bình Định phát biểu tại họp báo. 


Ông Lê Trọng Khương - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land.

 Ông Lê Trọng Khương - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, đại diện đơn vị đồng hành VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 cũng chia sẻ tại sự kiện họp báo nói về lý do doanh nghiệp chọn sát cánh cùng VnExpress. Theo đó bên cạnh việc phát triển các khu căn hộ và khu nghỉ dưỡng tại thị trường chiến lược là Bình Định, doanh nghiệp còn đẩy mạnh các hoạt động, sự kiện nhằm thúc đẩy tiềm năng khai thác du lịch của tỉnh.

'VnExpress Marathon Quy Nhơn là một giải chạy chuyên nghiệp, hướng đến việc phát triển và lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, đồng thời giới thiệu và quảng bá vẻ đẹp của tỉnh Bình Định, từ đó giúp du lịch của tỉnh nói chung và thành phố Quy Nhơn nói riêng khởi sắc hơn', ông Khương nói.

Hưng Thịnh Land là một trong những doanh nghiệp phát triển các dịch vụ tiện ích ở Quy Nhơn để thu hút du khách, phát triển du lịch, điển hình là dự án căn hộ du lịch Quy Nhon Melody và dự án căn hộ Grand Center Quy Nhon.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của Báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình 'Ánh sáng học đường'. Cụ thể, 10% tiền bán Bib của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 được dành để xây mới các điểm trường.

VnExpress Marathon còn có sự tham gia của TH True Water (nhà tài trợ bạc), Ngân hàng Bắc Á (nhà tài trợ bạc), Sunplay (nhà tài trợ đồng), Play Nutrition, Hitsamisu, Tissot, Newton, Tiger Balm, Revive, Vian Travel, IRace.