Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng 50 tỷ đồng kinh phí mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19

Tin Tập đoàn Hưng Thịnh

Ngày 23/4/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 50 tỷ đồng kinh phí mua vắc-xin Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố về xã hội hóa kinh phí mua vắc-xin và mục tiêu nhanh chóng tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng của Chính phủ.


Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả cộng đồng mà còn gây tác động tiêu cực lên mọi mặt của đời sống xã hội. Sau hơn một năm nỗ lực phòng, chống dịch, tiêm vắc-xin là biện pháp quan trọng hàng đầu giúp kiểm soát và ngăn chặn Covid-19. Theo thông tin từ Bộ Y tế, để bảo đảm tiêm đủ vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trong năm 2021, Việt Nam cần 150 triệu liều với nguồn kinh phí rất lớn. Vì vậy, việc xã hội hóa, vận động kinh phí mua vắc-xin là điều cần thiết.


Thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, tinh thần “tương thân, tương ái”, Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những doanh nghiệp tiên phong ủng hộ nguồn kinh phí 50 tỷ đồng nhằm hỗ trợ mua vắc-xin cho các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động thiết thực và kịp thời của Tập đoàn với mong muốn chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước, giúp người dân sớm được tiêm ngừa, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

 

 Vắc-xin phòng ngừa Covid-19
Ông Nguyễn Nam Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh
trao bảng tượng trưng ủng hộ 50 tỷ đồng kinh phí mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19
cho bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM

 

 Vắc-xin phòng ngừa Covid-19
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM
trao thư cảm ơn cho đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh


Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận kinh phí mua vắc-xin thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết: “Tính đến ngày 23/4/2021 đã có 31 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền hai trăm tỷ, mười một triệu đồng. Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những đơn vị đóng góp kinh phí lớn nhất trong chương trình vận động lần này. Trên cơ sở đóng góp, ủng hộ, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ nhanh chóng phối hợp với Sở Y tế triển khai kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch trong sử dụng nguồn kinh phí mua vắc-xin và tiến hành tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19".

 

 Vắc-xin phòng ngừa Covid-19
Ông Nguyễn Nam Hiền chụp hình lưu niệm cùng bà Tô Thị Bích Châu -  Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM
và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ kinh phí
mua vắc-xin thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19


Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Nam Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Từ khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tích cực đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hưng Thịnh đã đóng góp 50 tỷ đồng hỗ trợ mua vắc-xin cho TP.HCM cùng các tỉnh, thành khác. Không chỉ qua chương trình này, mà trong thời gian tới, chúng tôi còn tiếp tục đồng hành ở các hoạt động khác cùng thành phố và cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ”.

 

 Vắc-xin phòng ngừa Covid-19
Thư cảm ơn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM gửi đến Tập đoàn Hưng Thịnh

 

Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, trong năm 2020, Hưng Thịnh đã ủng hộ gần 50 tỷ đồng, thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: tặng máy xét nghiệm, máy chụp X-quang di động, trang phục phòng hộ y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, tiếp sức và tặng nhu yếu phẩm cho đội ngũ y, bác sĩ… Ngoài ra, Tập đoàn cũng dành hơn 200 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng và đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Mới đây, ngày 17/02/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã tiến hành trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhằm tăng cường công tác xét nghiệm giúp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Hệ thống tách chiết và Real-time PCR tự động cobas® 4800 với cấu hình hiện đại giúp công tác xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh chóng hơn so với các phương pháp hiện có.

 

Tin liên quan:
https://theleader.vn/tap-doan-hung-thinh-tai-tro-50-ty-dong-mua-vac-xin-covid-19-1619230503207.htm
https://ngaynay.vn/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xin-phong-ngua-covid-19-post106620.html
https://thuongtruongplus.vn/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xin-phong-ngua-covid-19-a21557.html
https://thuonghieuplus.vn/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xin-phong-ngua-covid-19-66654.html
http://tapchixaydungbxd.vn/thong-tin-doanh-nghiep/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xi.html
https://tuoitrethudo.com.vn/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xin-phong-ngua-covid-19-161168.html
http://thoisuvn.vn/tin-tuc/12183/tap-doan-hung-thinh-trao-tang-50-ty-dong-kinh-phi-mua-vac-xin-phong-ngua-covid-19.html