Đội tuyển Việt Nam hoàn tất ấn tượng loạt trận giao hữu quốc tế

Tin thị trường BĐS

(Chinhphu.vn) - Tại Giải Bóng đá giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022, với 2 đội hình ra sân, thắng cả 2 trận, ghi được 7 bàn, không thủng lưới, cả "3 thế hệ" cầu thủ ghi được bàn thắng, Đội tuyển Việt Nam đã đạt mục tiêu mà Ban huấn luyện đề ra một cách ấn tượng.



Đội tuyển Việt Nam nhận phần thưởng sau giải đấu - Ảnh: VFF

 

Sau trận thắng Đội tuyển Singapore, tối 27/9 trên SVĐ Thống Nhất TPHCM, các học trò HLV Park Hang-seo gặp Đội tuyển Ấn Độ trong lượt trận cuối Giải Bóng đá giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

 

Ở trận đấu này, khác với đội hình trận ra quân, HLV Park Hang-seo tung vào sân hầu hết những cầu thủ thường được coi là trụ cột của Đội tuyển quốc gia: Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, thủ môn Nguyên Mạnh, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Thành Chung...

 

Chính vì vậy, đội chủ nhà đã cho thấy sức mạnh có phần nhỉnh hơn so với các cầu thủ Ấn Độ ngay từ đầu trận đấu.

 

Phút thứ 9 (hiệp 1), Hồ Tấn Tài tung cú sút từ khoảng cách gần 25 m nhưng thủ môn Ấn Độ xuất sắc cứu thua cho đội mình khi đẩy được bóng ra ngoài, chịu phạt góc.

 

Sau đó 1 phút, phút thứ 10, Công Phượng thực hiện quả phạt góc khá hiểm. Cầu thủ Ấn Độ phá bóng lên nhưng Phan Văn Đức đã đón được bóng và ở khoảng cách chỉ hơn 7 m trong vòng cấm địa, tiền vệ của SLNA đã tung cú sút làm tung lưới đội khách.

 

Khoảng thời gian sau đó, các cầu thủ Ấn Độ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đội bóng Nam Á cũng không có được cơ hội đáng kể nào gây khó thủ môn Nguyên Mạnh.

 

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tấn công dồn dập và ghi được bàn thắng thứ 2 vào phút 49. Bàn thắng do tiền đạo Văn Toàn (vào sân phút 46 hiệp 2) tận dụng được sai lầm từ hàng thủ Ấn Độ đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 

Có 2 bàn dẫn trước, các học trò HLV Park Hang-seo càng chơi càng hưng phấn và khiến cho đội khách vất vả chống đỡ. Với thế trận áp đảo, đội chủ nhà lại ghi được bàn thắng thứ 3.

 

Ở bàn thắng này, cú sút của Bùi Hoàng Việt Anh về phía khung thành khiến hậu vệ đội khách phải phá bóng nhưng pha cản phá này giống như "đường kiến tạo hoàn hảo" để Văn Quyết (vào sân từ phút 60 hiệp 2) từ cánh trái băng xuống dứt điểm quyết đoán, mang về bàn thứ 3 cho Đội tuyển Việt Nam.

 

Thắng trận 3-0, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành ngôi vô địch giao hữu quốc tế với thành tích toàn thắng (2 trận), ghi được 7 bàn và giữ sạch lưới.

 

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu của ông ở loạt trận thử nghiệm trước AFF Cup 2022 đã thành công. Đó là Ban huấn luyện đã thu được kết quả bước đầu trong việc làm mới Đội tuyển, tăng tính gắn kết giữa các lứa cầu thủ và cách vận hành lối chơi.

 

Điều đáng chú ý nhất là trong số những cầu thủ được triệu tập, trừ thủ môn Văn Toản, tất cả cầu thủ đều được ra sân. Một số cầu thủ được tham dự cả 2 trận (Hồ Tấn Tài, Văn Quyết, Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh và Khuất Văn Khang).

 

Ấn tượng nổi trội và 3 lứa cầu thủ đểu ghi bàn: Lứa đàn anh có Văn Quyết, Phan Văn Đức, Văn Toàn, lứa kế cận có Hồ Tấn Tài và lứa trẻ có Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang.


Đội tuyển Việt Nam hoàn tất ấn tượng loạt trận giao hữu quốc tế - Ảnh 2.

 

Cầu thủ Văn Quyết ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Đội tuyển Ấn Độ - Ảnh: VFF

 

Cũng tại giải đấu này, người hâm mộ chứng kiến sự trở lại ấn tượng sau 4 năm của Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), người nhiều tuổi nhất của Đội tuyển quốc gia (31 tuổi), khi anh ghi được 2 bàn thắng trong 2 trận đấu.

 

Tương tự, tiền đạo Văn Toàn (HAGL) đã được hưởng niềm vui lớn với bàn thắng đầu tiên sau hơn 5 năm không ghi được bàn thắng nào trong màu áo Đội tuyển quốc gia.

 

Bên cạnh đó, Phan Văn Đức tiếp tục cho thấy anh là chân sút giữ được phong độ cao với những bàn thắng đẹp mắt.

 

Ngoài những cầu thủ đàn anh, trong giải đấu này, các tân binh-những cầu thủ trẻ-đã "ghi điểm" với HLV Park Hang-seo. Trong trận gặp Singapore, cả 6 tân binh đều được ra sân và Khuất Văn Khang, cầu thủ ít tuổi nhất đội (19 tuổi) đã ghi được bàn thắng.

 

Khuất Văn Khang cũng là cầu thủ đặc biệt nhất của Đội tuyển vì chỉ trong 3 tháng gần đây, tiền vệ của Viettel đã khoác áo của 4 đội tuyển ra sân thi đấu: U19 (giải Đông Nam Á), U20 (vòng loại U20 châu Á), U23 (vòng chung kết U23 châu Á) và Đội tuyển quốc gia (Cúp Hưng Thịnh).

 

Đây cũng chính là những điểm khiến HLV Park Hang-seo hài lòng nhất.

 

Sau giải đấu này, các cầu thủ trở về câu lạc bộ để tiếp tục tranh tài tại V. League và mong đợi được HLV Park Hang-seo triệu tập cho giải đấu khu vực Đông Nam Á vào tháng 11./.

 

Theo baochinhphu.vn